Làm sao để tạo dựng một thương hiệu với những mục tiêu ấn tượng, có sự đặc trưng riêng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, đối tác. Với những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay xây dựng lại càng phải chú trọng thương hiệu của mình để tạo sự tin tưởng của khách hàng với công ty. Chính vì thế thiết kế đồ họa nói chung vào bộ nhận diện thương hiệu nói riêng là điều cốt lõi cần được đầu tư ngay từ đầu nếu muốn công ty phát triển bền vững và tích cực.

Xây dựng ý tưởng thiết kế không phải là chuyện đơn giản. Làm sao để thương hiệu độc đáo đủ sức lôi cuốn với người xem lại có hiệu quả mạnh vẽ với truyền thông tất cả những điều đó yêu cầu người thiết để phải đầy đủ chuyên môn và chuyên nghiệp. Chính vì thế việc lựa chọn dịch vụ thiết kế thương hiệu luôn là chủ đề ” nóng” dành cho các doanh nghiệp, có nhiều đơn vị sử dụng dịch vụ giá rẻ kém chất lượng không làm nổi bật được giá trị thương hiệu ảnh hưởng tới doanh thu của công ty.

Kết quả hình ảnh cho nganh thiet ke

Tại sao thiết kế đồ họa là cần thiết cho một doanh nghiệp?

Để bán được hàng cần rất nhiều bước nhưng nếu chỉ xét ở công đoạn đưa hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng thì graphic designer giữ vai trò khá quan trọng. Graphic Designer sẽ làm cho hình ảnh của sản phẩm đẹp nhất có thể. Hình ảnh sản phẩm tốt là yếu tố rất quan trọng để các công ty bán được hàng.

Ngoài thiết kế logo thì các công ty còn cần graphic designer thiết kế name card, brochure, biển hiệu, standee, thẻ nhân viên, hình ảnh trên mạng xã hội,… để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp đến với mọi người. Nếu bạn từng trầm trồ khen logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung của công ty nào đấy thì đó chính là công sức của graphic designer đấy.

Cần những gì để tạo thành một thương hiệu?

Một ý tưởng rõ ràng: Khi bắt đầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, việc đưa ra được một ý tưởng rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp cụ thể hóa cũng như vạch ra được lộ trình tối ưu nhất cho việc thiết kế và đảm bảo việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được diễn ra đúng mục tiêu và thời hạn như cam kết với khách hàng.

Lên phác thảo: Bước đầu tiên trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đó là thiết kế Logo thương hiệu. Logo thương hiệu là thành phần cấu thành cơ bản nhất để làm căn cứ thể hiện màu sắc và hình khối, quy chuẩn cho toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu. Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc phác thảo được ý tưởng Logo đòi hỏi nhiều về kỹ thuật, kỹ năng đồ họa và mức độ hoàn chỉnh, bạn có thể vẽ ra giấy hay chuyên nghiệp hơn là dùng các phần mềm đồ họa.

Kết quả hình ảnh cho lô gô thương hiệu đẹp

Đảm bảo tính quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu: Khi thiết kế hệ thống bộ nhận diện thương hiệu cho công ty bạn cần phải đảm bảo tính quy chuẩn cơ bản đối với hệ thống đó. Hệ thống thiết kế logo, nhãn dán, bao bì, mẫu quảng cáo,… cần phải đảm bảo được sự thống nhất kiểu mẫu, màu sắc, tránh lạc tông.

Sử dụng logo thương hiệu đồng nhất trên tất cả các hệ thống nhận diện thương hiệu. Với các mẫu bao bì, nhãn dán sản phẩm, bao thư, tờ rơi, poster quảng cáo, thẻ nhân viên,… cần phải đảm bảo tính thống nhất 1 mẫu logo công ty. Đảm bảo tính thống nhất tuyệt đối tới từng chi tiết thì mới có thể đảm bảo tính gắn kết, tạo ấn tượng cho khách hàng về cùng 1 thương hiệu công ty.

Tạo nên sự khác biệt

Gia tăng tần suất xuất hiện bộ nhận diện thương hiệu tại các không gian văn phòng công ty, đồng phục nhân viên, xe chuyên dụng của công ty, thẻ nhân viên, sản phẩm quà tặng quảng cáo,… với mục đích gia tăng khả năng tiếp cận tạo ấn tượng cho khách hàng. Đối với các hồ sơ, giấy tờ của công ty cần thể hiện bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng, đối tác có thể nhận ra ngay khi mới nhìn thấy bao thư hay from văn bản công ty. Đồng thời với việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu này còn góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp, quy mô của doanh nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho thiết ké đồ họa

Sự khác biệt này dựa rất nhiều vào phần ý tưởng và tay nghề của người thiết kế đồ họa. Đôi khi, nhà thiết kế cũng cần phá vỡ các quy tắc thiết kế thông thường và chấp nhận rủi ro. Để tìm kiếm những ý tưởng táo bạo, doanh  nghiệp cũng có thể tham khảo các ý tưởng từ những thiết kế của những người đi trước để tìm ra định hướng tuyệt vời cho sản phẩm của mình nhưng tuyệt đối không nên sao chép. Đồng thời, từ việc sử dụng màu sắc tới kích cỡ và biểu tượng đặc trưng  cùng các hiệu ứng khác trong thiết kế ngoài việc phải truyền tải được thông điệp, tạo sự khác biệt thì cũng nên chú ý đến sự gần gũi với công chúng bởi một bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt và dễ nhớ, thiện cảm và tính chuyên nghiệp sẽ là ưu tiên hàng đầu của các khách hàng.